image banner
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 41
  • Trong tuần: 71
  • Tất cả: 45,183
TH2TTNC: TIẾT DẠY HỌC STEM LỚP 1A2 NĂM HỌC 2023-2024
Thực hiện hướng dẫn của Sở Giáo dục và Ðào tạo Cà Mau và Phòng Giáo dục và Đào Tạo huyện Năm Căn về tổ chức hoạt động giáo dục STEM trong giáo dục tiểu học từ năm học 2023-2024 và theo danh sách đăng kí tiết dạy, bài dạy STEM của các khối lớp. Sáng ngày 27/12/2023 khối lớp 1 thực hành tiết dạy STEM  ở lớp 1A2 do cô Trương Thị Thu Huyền giảng dạy.

STEM là từ viết tắt của một hình thức giáo dục mới, với sự kết hợp 4 lĩnh vực gồm: Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering) và Toán học (Math). Giáo dục STEM là phương pháp giáo dục tích hợp nhiều môn học (trong đó Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học giữ vai trò chủ đạo), đồng thời tích hợp nhiều kỹ năng, hướng đến vận dụng kiến thức vào giải quyết vấn đề thực tế, phù hợp với xu hướng phát triển của giáo dục hiện đại. Giáo dục STEM ở bậc tiểu học giúp hình thành tri thức và phát triển kỹ năng cho trẻ ngay từ giai đoạn đầu.

Một sinh ảnh các em tích cực tham gia hoạt động trong tiết học STEM
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Thay vì phương pháp dạy truyền thống học sinh chỉ nghe giảng, tiếp thu kiến thức một cách thụ động, thì giáo dục STEM hướng đến những trải nghiệm thực tế cho học sinh. Các em được thỏa sức sáng tạo, khám phá bản thân, được trải nghiệm thực tế, áp dụng những kiến thức từ bài học để tự tạo ra sản phẩm.

Theo cô Trương Thị Thu Huyền giáo viên giảng dạy, trong tiết học STEM các em được học chủ động, giáo viên chỉ hướng dẫn, gợi mở, sau đó học sinh sẽ tự khám phá, chủ động áp dụng những kiến thức đã tiếp thu vào thực tiễn để tạo ra sản phẩm thông qua hoạt động làm việc nhóm. Mỗi nhóm sẽ lựa chọn dụng cụ, thiết kế, lên ý tưởng, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để có sản phẩm hoàn chỉnh, đảm bảo theo các tiêu chí của bài học

anh tin bai

Giáo dục STEM là cách giáo dục hay, hữu ích, thay thế cho giáo dục truyền thống. Học sinh được học mà chơi, chơi mà học, học đi đôi với hành. Ðây là mô hình giáo dục theo xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0, tạo được môi trường giáo dục thân thiện, sát với thực tế, có tính ứng dụng cao.

 Giáo án Tải về

 

Ảnh và tin: Quỳnh Giang