image banner
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 199
  • Tất cả: 45,311
HỘI THI CHÚNG EM KỂ CHUYỆN BÁC HỒ CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2022-2023
Chiều ngày 17/05/2023 Liên đội Trường Tiểu học 2 TTNC, tổ chức Hội thi chúng em kể chuyện Bác Hồ để chào mừng ngày Sinh nhật Bác 19/05/1890 và ngày thành lập đội TNTP 15/05/1941.
 

Theo thể lệ của hội thi, các thí sinh phải tham gia kể 01 câu chuyện về Bác Hồ trong bộ tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh”; rút ra bài học kinh nghiệm và liên hệ bản thân học tập; Trả lời 01 câu hỏi của Ban giám khảo.

 Với tất cả sự hồn nhiên, chân thành, nhiều học sinh đã mang đến cuộc thi những câu chuyện đời thường giản dị về Bác, gây xúc động mạnh mẽ. Có thể nói, trong lịch sử dân tộc ít có cuộc thi kể chuyện về tấm gương danh nhân nào lại thu hút và có sức hấp dẫn lớn đối với học sinh như cuộc thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Những câu chuyện kể về Bác được ghi lại từ những người đã sát cánh bên Bác trong những năm tháng Bác hoạt động cách mạng. Đây là những minh chứng sống động về một cuộc đời sống và cống hiến cho dân tộc của Người.

Dưới đây là một số hình ảnh của hội thi.

anh tin bai

Thầy Đồng Minh Cường lên khai mạc hội thi và đọc quyết định thành lập BTC và giám khảo hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ" cấp trường năm học 2022-2023.

anh tin bai

Toàn cảnh các em học sinh tham gia thi và giáo viên chủ chủ nhiệm, ban giám khảo hội thi.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh các em học sinh tham gia thi.

Với 16 câu chuyện của 16 lớp của học sinh từ khối 1 đến khối 5  đã tạo được một hiệu ứng tích cực. Các câu chuyện đều đều gây xúc động mạnh bằng lối kể chuyện chân thực, truyền cảm kết hợp hài hòa với phần diễn xuất phụ họa rất khéo léo, tinh tế cùng sự thể hiện sâu sắc niềm kính yêu, lòng biết ơn Bác. Ngoài ra, nhiều câu chuyện còn chuyển tải những thông điệp có ý nghĩa sâu sắc: Cuộc sống dù thay đổi, song những giá trị, chân lý tốt đẹp của Bác kính yêu vẫn còn sáng mãi; và mỗi chúng ta cần rèn luyện cho mình bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn hướng về phía trước, gian lao chẳng quản, khó khăn chẳng sờn, đóng góp công sức, trí tuệ của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sau mỗi câu chuyện kể, các thí sinh đều nêu ý nghĩa, rút ra bài học và liên hệ sâu sắc với tình hình  việc học tập, rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu theo gương Bác.

Kết thúc hội thi BGK đã chấm và xếp giải cho các em 1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 7 giải Ba và 4 giải Khuyến khích, giấy khen và phần thưởng được trao Lễ tổng kết năm học 2022-2023.

anh tin bai

Hình ảnh thầy Trần Quốc Hải phó Hiệu trưởng nhà trường lên trao phần thưởng cho các em trong ngày Tổng kết năm học 2022-2023.

Ảnh và tin: Quỳnh Giang